Jureeporn Kanjanakaroon

Title: Assoc. Prof. Dr.

Position: Lecturer

Department: Social Sciences and Humanities

Educational background:

B.Sc. (Mathematics, SWU)
M.A. (Industrial and Organizational Psychology, TU)
Ph.D. (Development Education, CU)

Publications:

Journals

  • จุรีพร กาญจนการุณ, การสะท้อนการเรียนรู้แบบย้อนมองตน และใคร่ครวญภายในของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ภายหลังการจัดดำเนินการโครงงานสังคม, วารสารศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยทักษิณ, ปีที่ 15, ฉบับที่ 1, มกราคม – มิถุนายน 2558, หน้า 135 – 144.
  • Kanjanakaroon, J. and Rotjanalert, N., A Study of Students’ Self-empowerment in a Learning Counseling Group in Silpakorn University and King Mongkut’s University of Technology Thonburi, The International Journal of Learner Diversity and Identities, Volume 19, 2013, pp. 101 – 109.
  • จุรีพร กาญจนการุณ, การดำเนินการจัดโครงการพัฒนาการอ่านในโรงเรียนวัดพุทธบูชา กรุงเทพฯ (The Implementation of Reading Improvement Project in Wat Putthabucha School, Bangkok), ารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นเอเชีย ฉบับสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ (EAU Heritage), ปีที่ 3, ฉบับที่ 2, กรกฎาคม – ธันวาคม 2556, หน้า 1 – 11.
  • จุรีพร กาญจนการุณ, กิจกรรมส่งเสริมการอ่านเพื่อเสริมสร้างพลังอำนาจในตนเอง, วารสารวิชาการ สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา, ปีที่ 16, ฉบับที่ 3, กรกฎาคม – กันยายน 2556, หน้า 34 – 47.
  • จุรีพร กาญจนการุณ, การศึกษากระบวนการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตปุ๋ยอินทรีย์อัดเม็ดจากวัสดุท้องถิ่นของชุมชน, วารสารวิชาการ มทร. พระนคร, ปีที่ 7, ฉบับที่ 2, กันยายน 2556, หน้า 47 – 61.
  • Kanjanakaroon, J., A Study of Secondary Students’ Adversity Quotient and Their Reading Behaviors, The International Journal of Literacies, Volume 19, Issue 1, 2013, pp. 25 – 35.
  • Kanjanakaroon, J., Relationship Between Adversity Quotient  and Self-empowerment of Students in Schools under the Jurisdiction of the Office of the Basic Education Commission, The International Journal of Learning, Volume 18, Issue 5, 2012, pp. 349 – 360.
  • วาสนา วงค์ฉายา, จุรีพร กาญจนการุณ และ สุเมธ ท่านเจริญ, การศึกษากระบวนการถ่ายทอดเทคโนโลยีเตาหุงต้มชีวมวลที่เหมาะสม: กรณีศึกษาบ้านยองแหละ อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่, Journal of Community Development Research, Volume 5, No. 1, 2012, pp. 101 – 112.
  • จุรีพร กาญจนการุณ, วนอุทยานเขากระโดง: แหล่งเรียนรู้เพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์, วารสารเกษมบัณฑิต, ฉบับที่ 2, กรกฎาคม – ธันวาคม 2554, หน้า 1 – 18.
  • จุรีพร กาญจนการุณ, ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการสินเชื่อธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน, วารสารวิชาการและวิจัย มทร. พระนคร, ปีที่ 5, ฉบับที่ 2, กันยายน 2554, หน้า 125 – 138.
  • Kanjanakaroon, J., A Study of Learning Results and Steps of Social Project Implementation, The International Journal of Learning, Vol. 17, Issue 5, 2010, pp. 257 – 268.
  • จุรีพร  กาญจนการุณ, แนวทางการส่งเสริมสร้างความตระหนักรู้และพฤติกรรมเสี่ยงต่อโรคเอดส์ (เยาวชนไทยสู้ภัยเอดส์: กรณีศึกษา มจธ.), วารสารวิจัย มสด., ปีที่ 6, ฉบับที่ 2, พฤษภาคม – สิงหาคม 2553, หน้า 96 – 108.
  • จุรีพร  กาญจนการุณ และ วาสนา  วงค์ฉายา, การยอมรับนวัตกรรมและเทคโนโลยี การเกษตรของชุมชนบ้านยองแหละ, วารสารวิชาการและวิจัย มทร. พระนคร, ปีที่ 4, ฉบับที่ 1, มีนาคม 2553, หน้า 92 – 101.
  • Kanjanakaroon, J., The relationship between KMUTT Students’ Uitlizing Community Learning Resources and Moral Reasoning, The International Journal of Learning, Vol. 16, Issue 3, 2009, pp. 429 – 440.
  • จุรีพร  กาญจนการุณ, คุณธรรม จริยธรรมและการใช้เหตุผลเชิงจริยธรรมของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, วารสารวิชาการวิทยาลัยแสงธรรม, ปีที่ 1, ฉบับที่ 1, มกราคม – มิถุนายน 2552, หน้า 95 – 109.
  • โชคธำรงค์ จงจอหอ, จุรีพร กาญจนการุณ และทศพร ทองเที่ยง, แนวการพัฒนาสวนส้มบางมดให้เป็นแหล่งการเรียนรู้เพื่อการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ, วารสารวิทยาศาสตร์การเกษตร, ปีที่ 39, ฉบับที่ 3, 2551, หน้า 361 – 365.
  • จุรีพร  กาญจนการุณ, แนวทางการใช้ประโยชน์แหล่งการเรียนรู้ชุมชนในวิชาการศึกษาทั่วไปของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, วารสารวิจัยและพัฒนา ม.ราชภัฏเลยย,ปีที่ 3, ฉ.4, เม.ย. – มิ.ย. 2551, หน้า123 – 133.
  • จุรีพร  กาญจนการุณ, การศึกษากำลังขวัญในการปฏิบัติงานของบุคลากรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.), วารสารพฤติกรรมศาสตร์, ปีที่ 14,ฉบับที่ 1, กันยายน 2551, หน้า 72 – 87.
  • จุรีพร  กาญจนการุณ, การศึกษาความคิดเห็นของชุมชนเกี่ยวกับการปนเปื้อนโลหะหนักในแหล่งน้ำ เขตบางขุนเทียน, วารสารวิจัย มสด. สาขาสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์, ปีที่ 4, ฉบับที่ 3, กันยายน – ธันวาคม 2551, หน้า 121 – 131.
  • จุรีพร  กาญจนการุณ, สวนส้มบางมด แหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตของชุมชนเกษตรกรชาวสวนส้มบางมด, วารสารสุโขทัยธรรมาธิราช, ปีที่ 21, ฉ.1, ม.ค. – มิ.ย. 2551, หน้า 65 – 76.
  • จุรีพร  กาญจนการุณ, วิถีชีวิตเกษตกรชาวสวนส้มบางมด, วารสารสำนักบัณฑิตอาสาสมัคร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, ก.ค. – ธ.ค. 2551, หน้า 44 – 57.

Conference proceedings

  • จุรีพร กาญจนการุณ, การเรียนรู้คุณธรรมผู้นำสิบประการของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ผ่านการรับฟังการบรรยายพระราชประวัติของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว, Proceedings การประชุมวิชาการสถาบันพระปกเกล้า ครั้งที่ 15 ประจำปี 2556, 8 – 10 พฤศจิกายน 2556, ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ, กรุงเทพฯ, หน้า 221 – 234.
  • Kanjanakaroon, J., A study of Students’ Adversity Quotient and Self-empowerment in Secondary Schools under the Jurisdiction of the Office of the Basic Education Commission, Proceedings of the International Conference on Regional Stability through Economic, Social and Environmental Development in the Greater Mekong Sub-region and Asia-Pacific, Chiangrai Rajabhat University, Chiangrai, 2012, pp. 92 – 103.
  • จุรีพร กาญจนการุณ, วาสนา มานิช, พงษ์นาถ นาถวรานันต์ และ ศักดิ์ชัย วงษ์เอี่ยม, Adoption of Technology for Producing Granule Organise Fertilizer from Local Materials and Digested Dairy Slurry from Biogas Plant in a Village Community, Proceedings การประชุมวิชาการระดับชาติ การพัฒนาชนบทที่ยั่งยืน ประจำปี 2555 “ชุมชนท้องถิ่น ฐานรากการพัฒนาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน”, โรงแรมโฆษะ จังหวัดขอนแก่น, 16 – 19 กุมภาพันธ์ 2555, หน้า 187 – 193.
  • Kanjanakaroon, J., The Styles of Learning and Teaching in the Subject Area of Man and Ethics for Quality of Life, Proceedings of the International Conference: Toward Enhancement of Economic, Social, Technological and Environmental Development for Welfare Implications in the Greater Mekong Sub – region and Asia-Pacific, Indonesia (31 July – 5 August 2010), May 2011, pp. 127 – 132.
  • จุรีพร กาญจนการุณ, กระบวนการเรียนรู้ของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.), 2552, Proceedings ในการประชุมทางวิชาการ การวิจัยทางการศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 13 “ปฏิรูปการศึกษาในทศวรรษที่สอง เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพการศึกษา”, 10 – 11 กันยายน 2552, กรุงเทพฯ, หน้า 29 – 34.
  • จุรีพร กาญจนการุณ, 2549, การใช้ประโยชน์แหล่งการเรียนรู้ใน วิชาการศึกษาทั่วไป กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์กับคณิตศาสตร์: กรณีศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, Proceedings การประชุมวิชาการ “การบูรณาการเทคโนโลยีสังคมกับชุมชน”, 22 กันยายน, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, กรุงเทพฯ.

Presentations:

  • จุรีพร กาญจนการุณ, การเรียนรู้คุณธรรมผู้นำสิบประการของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ผ่านการรับฟังการบรรยายพระราชประวัติของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว, การประชุมวิชาการสถาบันพระปกเกล้า ครั้งที่ 15 ประจำปี 2556, 8 – 10 พฤศจิกายน 2556, ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ, กรุงเทพฯ.
  • Kanjanakaroon, J., Learning Counseling Group for Self-Empowerment Development, The 9th International Conference “ASEAN Community Knowledge Networks for the Economy, University of Brunei Darussalam, Brunei Darussalam, Brunei, 24 – 28 June 2013.
  • จุรีพร กาญจนการุณ, Reading Improvement of Students in Schools under the Jurisdiction of the Office of the Basic Education Commission (OBEC) for Self Empowerment Development, การประชุมนักวิจัยรุ่นใหม่พบเมธีวิจัยอาวุโส สกว. ครั้งที่ 12, โรงแรมฮอลิเดย์อินน์รีสอร์ท รีเจนท์ บีช ชะอำ, จ.เพชรบุรี, 10 – 12 ตุลาคม 2555, หน้า 103.
  • Rotjanalert, N. and Kanjanakaroon, J., A Study of Students’ Self-empowerment in a Learning Counseling Group in Silpakorn University and King Mongkut’s University of Technology Thonburi, The 19th International Conference on Learning, University of London, London, United Kingdom, 14 – 16 August 2012.
  • จุรีพร กาญจนการุณ, Relationship Between Adversity Quotient (AQ) and Self-Empowerment of Lower Secondary Grade Students in School under the Jurisdiction of the Office of the Basic Education Commission (Poster), การประชุมนักวิจัยรุ่นใหม่พบเมธีวิจัยอาวุโส สกว. ครั้งที่ 11, โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ จ.เพชรบุรี, 19 – 21 ตุลาคม 2554.
  • Kanjanakaroon, J., A study of Students’ AQ and Self-empowerment in Secondary Schools under the Jurisdiction of the Office of the Basic Education Commission, Regional Stability through Economic, Social and Environmental Development in the Greater Mekong Sub-region and Asia-Pacific, Colombo, Srilanka, 7 – 12 August 2011.
  • Kanjanakaroon, J., The Styles of Learning and Teaching in the Subject Area of Man and Ethics for Quality of Life, International Conference: Toward Enhancement of Economic, Social, Technological and Environmental Development for Welfare Implications in the Greater Mekong Sub – region and Asia-Pacific, Indonesia, 31 July – 5 August 2010.
  • Kanjanakaroon, J., Guidelines for KMUTT Students’ Utilization of Community Learning Resources in General Education, ICEI 2008 International Conference on Educational Innovation. Kula Lumpur, Malaysia, 6 – 8 May 2008.
  • จุรีพร กาญจนการุณ และ พุทธวรรณ รัตนพันธ์, การศึกษาความคิดเห็นของชุมชนเกี่ยวกับการปนเปื้อนโลหะหนักในแหล่งน้ำ เขตบางขุนเทียน, การประชุมทางวิชาการ ครั้งที่ 47, ม.เกษตรศาสตร์, กรุงเทพฯ. 18 มี.ค. 2552, หน้า 1 – 9.
  • จุรีพร กาญจนการุณ, สวนส้มบางมด แหล่งเรียนรู้ตลอดชีวิตของชุมชนเกษตรกรชาวสวนส้มบางมด, การประชุมทางวิชาการมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 46. กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, 26 มกราคม – 1 กุมภาพันธ์ 2551.
  • จุรีพร  กาญจนการุณ, โชคธำรงค์  จงจอหอ และ ทศพร  ทองเที่ยง, แนวทางการพัฒนาสวนส้มบางมดให้เป็นแหล่งการเรียนรู้เพื่อการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ, The 7th National Horticultural Congress 2008, จ.พิษณุโลก โรงแรมอมรินทร์ลากูน, 26 – 30 พฤษภาคม 2551.

Contact details: 02 470 8738

E-mail: jureeporn.kan@kmutt.ac.th



King Mongkut's University of Technology Thonburi