รายงานการประเมินตนเอง ประจำปีการศึกษา 2560
ในปีการศึกษา 2560 คณะศิลปศาสตร์ มีหลักสูตรในระดับบัณฑิตศึกษาทั้งหมด 4 และหลักสูตรที่ขอรับการพิจารณาความพร้อมของหลักสูตรในการกำหนดรูปแบบการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตรตามแนวทางของเกณฑ์ AUN-QA จำนวน 1 หลักสูตร คือ หลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาภาษาศาสตร์ประยุกต์ (หลักสูตรนานาชาติ) ซึ่งผลการพิจารณาจากสำนักงานประกันคุณภาพของมหาวิทยาลัย มีข้อสังเกตดังนี้
ข้อ |
เกณฑ์ |
ข้อสังเกต |
1. | ความพร้อมของหลักสูตร | - หลักสูตรมีการอธิบายการดำเนินงานของหลักสูตรอย่างเป็นกระบวนการตามแนวทาง OBE ที่ผ่านการประเมินตนเองตามแนวทางของ AUN-QA |
2. | มี ELO ที่ชัดเจน | - ELO ที่กำหนดส่วนใหญ่สามารถสังเกตหรือประเมินผลได้
– มีการแบ่งกลุ่มเป็น Generic Outcomes และ Specific Outcome |
3. | ทีกระบวนการได้มาซึ่ง ELO | - เริ่มมีการนำข้อมูลจากการสำรวจผู้มีส่วนได้ส่วนเสียบางกลุ่ม ได้แก่ ผู้ใช้บัณฑิต และศิษย์เก่ามากำหนดเป็น ELO |
4. | มี Constructive Aliment | - เริ่มมีกระบวนการสอนและประเมินผลที่สอดคล้องกับ PLO |
5. | มีรายงานข้อมูลสำคัญย้อนหลัง 1 ปี | - มีการรายงานข้อมูลสำคัญย้อนหลัง 3 ปี ตามตารางในคู่มือ Guide to AUN-QA Assessment at Programme Level version 3.0 |
6. | มีรายงานข้อมูลสำคัญย้อนหลัง 3 ปี |