AUN-1 AUN-2 AUN-3 AUN-4 AUN-5 AUN-6 AUN-7 AUN-8 AUN-9 AUN-10 AUN-11
ผลการประเมินตนเอง
3.1 The curriculum is designed based on constructive alignment with the expected learning outcomes.
ตารางที่ 1.2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวังครอบคลุมทั้งความรู้และทักษะทั่วไปรวมทั้งความรู้และทักษะเฉพาะทาง ซึ่งสามารถที่จะตอบคำถามในเกณฑ์ที่ 3.1 ได้
3.2 The contribution made by each course to achieve the expected learning outcomes is clear.
ตารางที่ 1.2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวังครอบคลุมทั้งความรู้และทักษะทั่วไปรวมทั้งความรู้และทักษะเฉพาะทาง และตารางที่ 2.2 ผลลัพท์การเรียนรู้ของแต่ละรายวิชา สามารถที่จะตอบคำถามในเกณฑ์ที่ 3.2 ได้
3.3 The curriculum is logically structured, sequenced, integrated and up-to-date.
เนื้อหาของหลักสูตรสามารถจัดเป็นกลุ่มได้ 4 กลุ่มหลักๆ คือ
A. Basic course เป็นการปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษเชิงวิชาการและทักษะการเรียนระดับสูงให้กับผู้เรียนLNG 500 Language & Study Skills
B. Compulsory courses เป็นวิชาบังคับที่เน้นทางด้านความรู้หลักๆ ทางด้านภาษาศาสตร์ ภาษาศาสตร์ประยุกต์ การเรียนการสอน และการทำวิจัย โดยในกลุ่มนี้ จะเน้นเรื่องความรู้ความสามารถ ทักษะวิชาชีพครู
LNG 501 Introduction to Linguistics
LNG 502 Linguistic Descriptions in ELT
LNG 511 Principles of Teaching I
LNG 512 Principles of Teaching II
LNG 521 Language Learning Theories
LNG 531 Research Methods
LNG 611 Teaching Techniques in Practice
C. Optional courses เป็นกลุ่มวิชาเลือกที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้เรียนวิชาเฉพาะทางต่างๆ ที่ตนเองสนใจ ซึ่งวิชาเหล่านั้นจะช่วยเสริมทักษะวิชาชีพความเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ
LNG 503 Classroom Language for Teachers
LNG 523 Individualization in Language learning
LNG 631 Testing and Evaluation
LNG 651 Materials and Evaluation
LNG 652 Course Design and Materials Development
LNG 662 Teacher Development and Management of Innovation
LNG 671 Information and Communication Technology for Language Teaching
LNG 681 Special Topics
D. Thesis/Special Study เป็นกลุ่มวิชาที่ผู้เรียนต้องทำการศึกษาค้นคว้าวิจัยด้วยตนเอง
LNG 691 Special Studies in Applied Linguistics
LNG 692 Research Study in Applied Linguistics
LNG 693 Thesis in Applied Linguistics
ซึ่งจะเห็นได้ว่าหลักสูตรมีองค์ประกอบที่ชัดเจนและสัมพันธ์เชื่อมโยงกันมีการบูรณาการเนื้อหาระหว่างรายวิชาดังภาพแสดงและสามารถสรุปโครงสร้างได้ดังนี้
นอกจากนี้แล้วในช่วงเวลาที่ผ่านมานับตั้งแต่หลักสูตรนี้ได้ประกาศใช้ตั้งแต่ปี 2555 สายวิชาฯ ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญมาประเมินและให้คำแนะนำในการปรับโครงสร้างหลักสูตร เนื้อหารายวิชาและการจัดการในรายวิชาสองครั้ง คือ พ.ศ. 2556 ได้เชิญ Prof.Kim McDonough จาก Concordia University, Canada และในปี พ.ศ. 2558 ได้เชิญ Prof.Richmond Stroupe จาก Soka University, Japan