AUN-1 AUN-2 AUN-3 AUN-4 AUN-5 AUN-6 AUN-7 AUN-8 AUN-9 AUN-10 AUN-11
ผลการประเมินตนเอง
8.1 The student intake policy and admission criteria are defined, communicated, published, and up-to-date
เป็นไปตามที่ได้กำหนดไว้ใน มคอ.2
8.2. The methods and criteria for the selection of students are determined and evaluated
เป็นไปตามที่ได้กำหนดไว้ใน มคอ.2
8.3 There is an adequate monitoring system for student progress, academic performance, and workload
หลักสูตรได้สร้างระบบเพื่อติดตามความก้าวหน้าของผู้เรียนดังนี้ คือ
1. ประธานหลักสูตรจะจัดประชุมเพื่อตกลงจำนวนของ assignments และกำหนดการส่งเพื่อให้นักศึกษาได้มีเวลาทำงานของแต่ละรายวิชาอย่างเหมาะสม และเป็นการตรวจสอบว่าจำนวนของ assignments นั้นไม่มากจนเกินไป เมื่อเข้าสู่ระบบประเมิน ทุกรายวิชาจะต้องดำเนินตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ คือ
ขั้นตอน | รายละเอียดที่อาจารย์ผู้สอนปฏิบัติมีดังนี้ คือ… |
1 | แจ้งวิธีการประเมินพร้อมสัดส่วนคะแนน |
2 | ผู้สอนทำการประเมินระหว่างภาคการศึกษาโดยมอบหมายงานที่เหมาะสมตามลักษณะของรายวิชา |
3 | จัดการสอบปลายภาค หมายเหตุ: หลักสูตรนี้มีจัดสอบเป็นบางรายวิชาเท่านั้น เช่น วิชา LNG 511 |
4 | ประเมินงานที่ได้รับมอบหมายและตรวจเช็คข้อสอบ |
5 | ตรวจเช็คผลคะแนนของรายวิชาของตนเอง ทำการตัดเกรด |
6 | นำผลการตัดเกรดเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบัณฑิตศึกษา |
- ผู้เรียนจะได้รับคำปรึกษาและการส่งเสริมด้านการเรียน รวมทั้งข้อมูลป้อนกลับเกี่ยวกับผลการศึกษาอย่างเพียงพอ โดยสายวิชาฯ ได้ดูแลผู้เรียน โดยมอบหมายหน้าที่ให้อาจารย์ที่ปรึกษาประจำชั้นปีดูแลร่วมกับประธานหลักสูตร
- เมื่อสิ้นสุดแต่ละภาคการศึกษา เจ้าหน้าที่งานบริการวิชาการจะทำการสรุปผลการเรียน ส่งมายังประธานหลักสูตร หากมีข้อผิดปกติ ประธานหลักสูตรจะหารือกับอาจารย์ที่ปรึกษา หรือคณะกรรมการบัณฑิตศึกษาของสายวิชา และคณะกรรมการบัณฑิตศึกษาของคณะต่อไป ในกรณีที่มีปัญหาจะเชิญนักศึกษาเข้าพบเพื่อหารือถึงวิธีการแก้ไขปัญหา
8.4 Academic advice, co-curricular activities, student competition, and other student support services are available to improve learning and employability
สายวิชาฯ ได้ส่งเสริมให้มีกิจกรรมพิเศษที่นักศึกษาสามารถใช้ความรู้ที่ได้เรียนไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริงดังนี้ คือ
ภาคการศึกษา |
กิจกรรม |
1 | โครงการวัฒนธรรมศึกษา – Cultural trip (September – 2nd Week – 2 days) มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาจากต่างชั้นปีและต่างโปรแกรมได้ทำความรู้จักและคุ้นเคยกัน และเป็นการส่งเสริมให้เกิดการเรียนจากการเยี่ยมชมวัฒนธรรมในจังหวัดใกล้เคียงกับกรุงเทพมหานคร |
2 | a. โครงการสอนเสริมในต่างจังหวัด – Teaching and learning from the rural schools (January – 3rd Week – 6 days) b. โครงการสอนเสริมในสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดาฯ – Princess projects (March – 2nd Week – 4 days) ทั้งสองโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาได้ประยุกต์ใช้ความรู้ที่ได้เรียนไปในชั้นเรียนในสถานการณ์จริง โดยได้มีโอกาสสอนนักเรียนมัธยมในต่างจังหวัด ได้เรียนรู้ที่จะแก้ปัญหาจากเหตุการณ์จริง c. A journey of my research: Learning and sharing 1.Weekday: May – 3rd Week 2.Weekend: December – 2nd Week กิจกรรมนี้จะจัดขึ้นในสัปดาห์สุดท้ายของการเรียนในชั้นปีที่ 2 ของนักศึกษา โดยเป็นการพบปะกันของนักศึกษาชั้นปีที่ 1 และ 2 โดยนักศึกษาชั้นปีที่ 2 จะต้องนำเสนอความก้าวหน้าในการทำงานวิจัยของตนเอง และเปิดโอกาสให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 และอาจารย์ในหลักสูตรได้ซักถาม |
พิเศษ (summer) | โครงการทัศนศึกษาในต่างประเทศ – Oversea trip มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการเปิดโลกทัศน์ให้กับนักศึกษา ได้มีโอกาสไปทัศนศึกษาและเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ ได้เรียนรู้วัฒนธรรมต่างๆ โดยประเทศที่เลือกไปจะเป็นประเทศในกลุ่มเอเชีย หรือ อาเซียน ซึ่งค่าใช้ไม่สูงมากนัก |
8.5 The physical, social and psychological environment is conducive for education and research as well as personal well-being
สายวิชาฯ ได้จัดสิ่งแวดล้อมที่จะช่วยเอื้อต่อการเรียนการสอน และความเป็นอยู่ของนักศึกษาดังนี้ คือ
- ห้อง Resource Centre ซึ่งเป็นห้องสมุดของนักศึกษา สามารถใช้ค้นคว้าข้อมูลที่ต้องการได้ในการทำ assignments โดยห้องสมุดของเราได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในห้องสมุดทางด้าน Applied Linguistics ที่ดีที่สุดของประเทศ
- ศูนย์ Self-Access Learning Centre (SALC) เป็นศูนย์การเรียนและการฝึกภาษาอังกฤษด้วยตนเอง ซึ่งศูนย์นี้จะทำหน้าที่ช่วย support ในกรณีที่นักศึกษาต้องการพัฒนาภาษาอังกฤษเพิ่มเติม หรือค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนภาษาอังกฤษ
- ห้องพักของนักศึกษาปริญญาโท ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 5 ของคณะศิลปศาสตร์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อนักศึกษาได้มีห้องพักหลังจากไม่มีการเรียนการสอน เป็นที่ๆ นักศึกษาจะได้พบปะ ประชุมหารือกับเพื่อนในชั้นเรียน โดยได้จัดให้มีคอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์ และนักศึกษาสามารถเบิกกระดาษและหมึกเพื่อใช้พิมพ์ส่งงานอาจารย์ผู้สอน
เอกสารอ้างอิง
- หลักสูตรศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาภาษาศาสตร์ประยุกต์ ด้านการสอนภาษาอังกฤษ (หลักสูตรนานาชาติ)
- 8.1 ข้อมูลผลงานตีพิมพ์เผยแพร่นักศึกษาระดับบัณฑิต คณะศิลปศาสตร์ 2559
- AUN 6.12 Research discussions research clusters 2014-2016
- AUN 8.1 ผลประเมินผู้สอนโดยนักศึกษา 2559
- AUN 8.2 Plan of graduate admission 1-2016
- AUN 8.2 Plan of graduate admission 2-2016
- AUN 8.3 ข้อมูลกิจกรรมพัฒนานักศึกษา 2559
- AUN 8.4 จำนวนนักศึกษา
- AUN 8.5 MA 12 credit proposal exam form ELT
- AUN 8.7 Academic Interview ELT
- AUN 8.8 ผลการดำเนินงานงบประมาณ ISOO (Output Based) 2559
Insight SoLA