AUN-11 ผลผลิต (Output)


AUN-1 AUN-2 AUN-3 AUN-4 AUN-5 AUN-6 AUN-7 AUN-8 AUN-9 AUN-10 AUN-11

ผลการประเมินตนเอง

11

11.1 The pass rates and dropout rates are established, monitored and benchmarked for improvement

ข้อมูล pass rates และ dropout rates มีอัตราดังนี้ คือ

Academic year Size cohort % of completed first degree in % dropout during General
2 years 3 years >3 years 1 years 2 years 3rd years&Beyond
2556 4 1  1 2
2557 3 3
2558 2 2
2559 2 2

จำนวนและร้อยละของนักศึกษาที่สอบผ่านตามแผนการศึกษาของหลักสูตร ปีการศึกษา 2557 – 2559

ปีการศึกษา 2557

ปีการศึกษา จำนวนนักศึกษาทั้งหมด จำนวนนักศึกษาที่สอบผ่านตามแผน ร้อยละ
1/2557 (ปี 1) 3 3 100
1/2556 (ปี 2) 2 2 100
รวม 5 5 100
สำเร็จการศึกษา 0 0

ปีการศึกษา 2558

ปีการศึกษา จำนวนนักศึกษาทั้งหมด จำนวนนักศึกษาที่สอบผ่านตามแผน ร้อยละ
1/2558 (ปี 1) 2 2 100
1/2557 (ปี 2) 3 3 100
ตกค้าง 2 2 100
รวม 7 7 100
สำเร็จการศึกษา 0 0

ปีการศึกษา 2559 

ปีการศึกษา จำนวนนักศึกษาทั้งหมด จำนวนนักศึกษาที่สอบผ่านตามแผน ร้อยละ
1/2559 (ปี 1) 2 2 100
1/2558 (ปี 2) 2 2 100
ตกค้าง 5 5 100
รวม 9 9 100
สำเร็จการศึกษา 0 0

11.2 The average time to graduate is established, monitored and benchmarked for improvement

หลักสูตรยังไม่มีผู้สำเร็จการศึกษา

11.3 Employability of graduates is established, monitored and benchmarked for improvement

หลักสูตรยังไม่มีผู้สำเร็จการศึกษา

11.4 The types and quantity of research activities by students are established, monitored and benchmarked for improvement

            ระดับงานวิจัยของอาจารย์เป็นที่น่าพอใจ สำหรับผลงานวิจัยของนักศึกษาอยู่ในระหว่างดำเนินการ และเตรียมเผยแพร่ในแหล่งเผยแพร่ที่มีคุณภาพทั้งในระดับชาติและนานาชาติ อย่างไรก็ดี ผลงาน วิจัยของนักศึกษายังไม่เป็นที่น่าพอใจ ทั้งนี้เนื่องมาจากจำนวนนักศึกษาของหลักสูตรยังมีจำนวนน้อย และยังไม่เป็นไปตามแผนการรับนักศึกษา

ผลงานวิชาการ ปี 2557

วารสารระดับนานาชาติ

  1. Okadera, T., Okamoto, N., Watanabe, M., & Chontanawat, J. (2014). Regional Water Footprints of the Yandtze River: AN Iinterregional Input–Output Approach. Economic Systems Research, 26(4), 444-462. ISI, Scopus
  2. Wiboonchutikula, P., Chaivichayachat, B., & Chontanawat, J. (2014). Sources of Energy Intensity Change of Thailand’s Steel Industry in the Decade of Global Turbulent Time. Singapore Economic Review, 59(3), 1-34. ISI, Scopus

(เคยตีพิมพ์ในProceedings, 8th National Conference of Economists, Oct. 2013)

  1. Okadera, T., Chontanawat, J., & H. Gheewala, S. (2014). Water Footprint for Energy Production and supply in Thailand. Energy, 77, 1 December, 49-56. ISI, ScienceDirect
  2. Chontanawat, J., Wiboonchutikula, P., & Buddhivanich, A. (2014). Decomposition Analysis of the Change of Energy Intensity of Manufacturing Industries in Thailand. Energy, 77, 1 December, 171-182. ISI, ScienceDirect

Proceedings ในการประชุมนานาชาติ

  1. Assavarak, P., Klaching, P., Ratanavilaisakul, R., Chontanawat, J., Iemworamate, W., Chudech, S., & Nansunanon, S. (2016). The Resistance Process of Local Community Strives against Phraek Sa Landfill Management: Case Study of Phraek Sa Landfill, Samutprakan Province. Proceedings of Suratthani Rajabhat University International Conference “Facilitating Autonomous Learning via Research-Based Approaches (FCAL)” (pp. 168-174). 27 – 28 October 2016, Thailand: Suratthani Rajabhat University, Suratthani.
  2. Assavarak, P. (2014). Work Expectations versus Reality Confronted by Myanmar Migrant Workers in Thailand. Proceedings from IBSSS 2014: The Global Symposium on Social Sciences (pp. 109-117). 11 – 13 July, Thailand: The Royal Paradise Hotel, Phuket.
  3. Ratanavilaisakul, R. & Assavarak, P. (2014). Happiness or Depression, the Psychological Well-being of Elderlies in Ban Bang Khae, Social Welfare Development Center for Older Persons, Thailand. Proceedings from APSSC 2014: The 2014 Asia-Pacific Social Science Conference (pp. 451-456). 8 – 10 January, Korea: Renaissance Seoul Hotel, Seoul.
  4. Wongkerd, J., Piyaphanuwat, R., Tanwannarak, P., Suwannathep, S. & Ruayruay, E. (2014). Development of Facilitate Skill the Ratchaburi Campus Teachers, KMUTT to Support Implementation of Residential College. Proceedings from ICLIST2014: the International Conference on Learning Innovation in Science and Technology (p. 46). 22 – 24 January, Thailand: Chiangmai.
  5. Ratanavilaisakul, R. & Iemworamate. (2014). Social Network and Thai Students: Comparing Behaviors and Activities of Using Social Network between Male and Female Students. Proceedings from IBSSS 2014: Global Symposium on Social Sciences (pp. 1-10). 11 – 13 July, Thailand: The Royal Paradise Hotel, Phuket.
  6. Iemworamate, W., Chudech, S. Worawongpongsa, W., Sirivongse, P., & Boonsem, A. (2014). Urban Development in Bangkok: A Case Study of Moo 3 Community in Bangmod Zone, Tungkhru District, Bangkok, Thailand. Proceedings from APSSC 2014: The Asia-Pacific Social Science Conference (pp. 21-27). 8 – 10 January, Korea: Renaissance Seoul Hotel, Seoul.

Proceedings ในการประชุมระดับชาติ

  1. Kiengkay Gnokkhanthone, ทศพร ทองเที่ยง และ ศศิธร สุวรรณเทพ. (2557). ความสามารถในการพึ่งตนเองของครัวเรือนในหมู่บ้านทุ่งกาหลง อำเภอปากซ่อง จังหวัดจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (Self-reliance of households in Thongkalong Village, Pak Song District, Champasak Province, Lao PDR.). Proceedings การประชุมวิชาการระดับชาติเกษตรแฟร์ นนทรีอีสาน ครั้งที่ 2 “วิชาการก้าวหน้า ภูมิปัญญาแห่งลุ่มน้ำโขง” (11 หน้า), 2 ธันวาคม, จังหวัดสกลนคร: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ. (The 2nd KU CSC Conference “Advance Knowledge for Wisdom of Greater Mekong Region”)
  2. วรรณชร ไชยเดช และ ก้องกาญจน์ วชิรพนัง. (2557). การใช้โซเชียลมีเดียกับการจัดการเรียนการสอน: เฟสบุคกับการสร้างแรงจูงใจในการเรียนรู้ของนักศึกษา (Using Social Media in Teaching and Learning: Facebook and Student Learning Motivation). Proceedings การประชุมวิชาการระดับชาติ เปิดโลกกว้างทางปัญญา วิชาศึกษาทั่วไป – GEN Conference 2014 Open World (หน้า 213-225). 19 มิถุนายน, กรุงเทพฯ: โรงแรมมิราเคิลแกรนด์.
  3. ริเรืองรอง รัตนวิไลสกุล. (2557). ปัจจัยที่มีผลต่อการยอมรับการสร้างฝายเพื่อผลิตไฟฟ้าพลังน้ำขนาดเล็กในหมู่บ้านแม่น้ำน้อย อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี (Factors Affecting the Adoption of Building Small Dams to Produce Hydroelectric Power in Maenam Noi Village, Sai Yok District, Kanchanaburi Province). Proceedings เล่มที่ 7 ในการประชุมทางวิชาการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 52 “เกษตรศาสตร์นำไทยสู่มาตรฐานสากล” (หน้า 444-451). 4 – 7 กุมภาพันธ์, กรุงเทพฯ: คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์.  (52nd Kasetsart University Annual Conference “Agriculture Sciences: Leading Thailand to World class Standards”)

Presentations ต่างประเทศ

  1. Ratanavilaisakul, R. and Assavarak, P., Happiness or Depression, the Psychological Well-being of Elderlies in Ban Bang Khae, Social Welfare Development Center for Older Persons, Thailand, The 2014 Asia-Pacific Social Science Conference (APSSC), Renaissance Seoul Hotel, Seoul, Korea, 8 – 10 January 2014.

Presentations ในประเทศ

  1. Assavarak, P., Work Expectations versus Reality confronted by Myanmar Migrant Workers in Thailand, The Global Symposium on Social Sciences (IBSSS 2014), The Royal Paradise Hotel, Phuket, Thailand, 11 – 13 July 2014, p. 25.
  2. Ratanavilaisakul, R. and Iemworamate., Social Network and Thai Students: Comparing Behaviors and Activities of Using Social Network between Male and Female Students, The Global Symposium on Social Sciences (IBSSS 2014), The Royal Paradise Hotel, Phuket, Thailand, 11 – 13 July 2014, p. 25.
  3. ทรงเกียรติ วิโรจน์กูลทอง และ ริเรืองรอง รัตนวิไลสกุล, การจัดการเรียนรู้ด้านจริยธรรมผ่านการจัดกิจกรรมโครงงานจิตอาสารายวิชา GEN 111 มนุษย์กับหลักจริยศาสตร์เพื่อการดำเนินชีวิต มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี, การประชุมวิชาการระดับชาติ เปิดโลกกว้างทางปัญญา วิชาศึกษาทั่วไป (GEN Conference 2014 Open World), โรงแรมมิราเคิลแกรนด์, กรุงเทพฯ, 19 มิถุนายน 2557, หน้า (โปสเตอร์)
  4. ริเรืองรอง รัตนวิไลสกุล, ปัจจัยที่มีผลต่อการยอมรับการสร้างฝายเพื่อผลิตไฟฟ้าพลังน้ำขนาดเล็กในหมู่บ้านแม่น้ำน้อย อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี (Factors Affecting the Adoption of Building Small Dams to Produce Hydroelectric Power in Maenam Noi Village, Sai Yok District, Kanchanaburi Province), การประชุมทางวิชาการของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 52 “เกษตรศาสตร์นำไทยสู่มาตรฐานสากล” (52nd Kasetsart University Annual Conference “Agriculture Sciences: Leading Thailand to World class Standards”), คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรุงเทพฯ, 4 – 7 กุมภาพันธ์

ผลงานวิชาการ ปี 2558

วารสารระดับนานาชาติ

  1. Sawaengsuk, W., Assavarak, P., & H. Gheewala, S. (2015). Identifying Suitable Social and Socio-economic Indicators for Biofuel Systems in Thailand. Journal of Sustainable Energy & Environment, 6, 37-41.

อื่นๆ

  1. พงศ์ หรดาล, สุวิมล กีรติพิบูล, พรเลิศ อาภานุทัต, ศศิธร สุวรรณเทพ, พรรณทิพย์ สุวรรณสาครกุล, ขวัญมิ่ง ประเสริฐกุล และ ชมพูนุท สวนกระต่าย. (2558). โครงการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการเข้าสู่มาตรฐานสินค้าเกษตร เรื่อง การปฏิบัติด้านสุขลักษณะที่ดีสำหรับสะพานปลา/ท่าเทียบเรือประมง และตลาดกลางซื้อขายสินค้าสัตว์น้ำ (มาตรฐานบังคับ). รายงานฉบับสมบูรณ์ โครงการวิจัยทุนอุดหนุนวิจัยสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.), สิงหาคม, มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร.

Proceedings ในการประชุมนานาชาติ

  1. Chontanawat, J., Wiboonchutikula, P., & Buddhivanich, A. (2015). Sources of the Change of Co2 Emissions of Manufacturing Industries in Thailand. In Olabi, AG. & Alaswad, A. (eds.), Proceedings from SEEP 2015: The 8th International Conference on Sustainable Energy & Environmental Protection (pp. 305-318), 11 – 14 August, United Kingdom: University of the West of Scotland, Paisley Campus, Glasgow.
  2. Boonsem, A. & Assavarak, P. (2015). Silent Danger—Health Problems among Migrant Laborers in Samut Sakhon Province, Thailand. Online Proceedings of the 35th Annual Conference of the International Association for Impact Assessment “Impact Assessment in the Digital Era” (pp. 1-6). 20 – 23 April, Italy: Firenze Fiera Congress & Exhibition Center, Florence.
  3. Wongkerd, J., Suwannathep, S., & Thavara, W. (2015). Exploring the Graduates’ Performance in General Education Course. Proceedings of the Sixth Pacific-Rim Conference on Education (pp. 271-279). 17 – 18 November, Thailand: Bangsaen Heritage Hotel, Chonburi.
  4. Chankhai, R., Jansamut, P., Rod-im, P., Suwannathep, S., Phoka, N., Soontharapirakkul, K., & Duangphakdee, O. (2015). Beeswax Harvested from the Abandoned Nests of the Asian Cavity Bees, Apis Cerena. Proceedings of the 9th SEATUC Symposium (pp. 383-386). 27 – 30 July, Nakhon Ratchasima: Suranaree University of Technology.
  5. Suwannathep, S. (2015). Restructuring of General Education Program: An Experience of King Mongkut’s University of Technology Thonburi (KMUTT). Proceedings from ICEEPS 2015: The 2015 International Conference on Education, Psychology and Society (pp. 311-320). 3 – 5 February, Japan: Toshi Center Hotel, Tokyo.
  6. Ratanavilaisakul, R. & Iemworamate. (2015). A Study on Thai Teenagers’ Behaviors towards the Elderly in Their Families. Proceedings of the Burapha University International Conference 2015 “Moving Forward to a Prosperous and Sustainable Community” (pp. 143-150). 10 – 12 July, Thailand: Bangsaen Heritage Hotel, Chonburi.

Proceedings ในการประชุมระดับชาติ

  1. นันทนา บัณฑิตาโสภณ, ศศิธร สุวรรณเทพ และ วรงค์ ถาวระ. (2558). การศึกษาผลการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมรายวิชา GEN 241 ความงดงามแห่งชีวิต หลักสูตรนานาชาติ. Proceedings การประชุมวิชาการระดับชาติครั้งที่ 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร (หน้า 59-68). 22 ธันวาคม, จังหวัดกำแพงเพชร: มหาวิทยาลัยกำแพงเพชร.
  2. ริเรืองรอง รัตนวิไลสกุล. (2558). สุขภาวะทางกาย สังคม และจิตใจของคนในชุมชนประชาอุทิศ 76 (ชุมชนใต้สะพานโซน 1) แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ (Physical, Social, and Psychological Well-Being of People in Prachauthit 76 Community (Chumchon Taisaparn Zone 1) Bangmod Subdistrict, Thungkhru District, Bangkok), CD Proceedings การประชุมวิชาการครั้งที่ 53  มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ (The 53rd Kasetsart University Annual Conference) (หน้า 35/O291 (1 – 8). 3 – 6 กุมภาพันธ์, กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์.

Presentations ต่างประเทศ

  1. Chontanawat, J., Wiboonchutikula, P. and Buddhivanich, A., Sources of the Change of Co2 Emissions of Manufacturing Industries in Thailand, The 8th International Conference on Sustainable Energy & Environmental Protection (SEEP 2015), University of the West of Scotland, Paisley Campus, Glasgow, Scotland, 11 – 14 August 2015.
  2. Boonsem, A. and Assavarak, P., Silent Danger—Health problems among migrant laborers in Samut Sakhon Province, Thailand, The 35th Annual Conference of the International Association for Impact Assessment “Impact Assessment in the Digital Era”, Firenze Fiera Congress & Exhibition Center, Florence, Italy, 20 – 23 April 2015.
  3. Suwannathep, S., Restructuring of General Education Program: An Experience of King Mongkut’s University of Technology Thonburi (KMUTT), 2015 International Conference on Education, Psychology and Society (ICEEPS), Toshi Center Hotel, Tokyo, Japan, 3 – 5 February 2015.

Presentations ในประเทศ

  1. Ratanavilaisakul, R. and , A Study on Thai Teenagers’ Behaviors towards the Elderly in Their Families, The Burapha University International Conference 2015 “Moving Forward to a Prosperous and Sustainable Community”, Bangsaen Heritage Hotel, Chonburi, Thailand, 10 – 12 July 2015.
  2. ริเรืองรอง รัตนวิไลสกุล, สุขภาวะทางกาย สังคม และจิตใจของคนในชุมชนประชาอุทิศ 76 (ชุมชนใต้สะพานโซน 1) แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ (Physical, Social, and Psychological Well-Being of People in Prachauthit 76 Community (Chumchon Taisaparn Zone 1) Bangmod Subdistrict, Thungkhru District, Bangkok), การประชุมวิชาการครั้งที่ 53 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (The 53rd Kasetsart University Annual Conference), มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, กรุงเทพฯ, 3 – 6 กุมภาพันธ์ 2558, หน้า

ผลงานวิชาการ ปี 2559

วารสารระดับนานาชาติ

  1. Janmaimool, P. & Denpaiboon, C. (2016). Evaluating Determinants of Rural Villagers’ Engagement in Conservation and Waste Management Behaviors Based on Integrated Conceptual Framework of Pro-Environmental Behavior. Life Sciences, Society and Policy, 12(12), 1-20.
  2. Janmaimool, P. (2016). The Establishment of a Community-Based Mangrove Forest Management Plan: Lessons Learned from Mangrove Forest Conservation in the Nernkhor Sub-district, Rayong Province, Thailand. Applied Environmental Research, 38(3), September – December, 59-75.
  3. Janmaimool, P. & Denpaiboon, C. (2016). Rural Villagers’ Quality of Life Improvement by Economic Self-reliance Practices and Trust in the Philosophy of Sufficiency Economy. Societies, 6(3), September, 1-20.

วารสารระดับชาติ

  1. ฉวีวรรณ เด่นไพบูลย์ และ ปิยะพงษ์ จันทร์ใหม่มูล. (2559). การสื่อสารความเสี่ยงด้านภัยพิบัติสำหรับผู้ก้าวสู่วัยสูงอายุและผู้สูงอายุ. วารสารพัฒนบริหารศาสตร์, 56(3). 195-221.
  2. วรรณชร ไชยเดช, ก้องกาญจน์  วชิรพนัง และ ศศิธร สุวรรณเทพ. (2559). การพัฒนาด้านความรู้ ด้านทักษะและด้านทัศนคติผ่านการเรียนการสอนเชิงรุก. วารสารสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์, 9(9), มกราคม – ธันวาคม, 158-178.

Proceedings ในการประชุมนานาชาติ

  1. Assavarak, P., Klaching, P., Ratanavilaisakul, R., Chontanawat, J., Iemworamate, W., Chudech, S., & Nansunanon, S. (2016). The Resistance Process of Local Community Strives against Phraek Sa Landfill Management: Case Study of Phraek Sa Landfill, Samutprakan Province. Proceedings of Suratthani Rajabhat University International Conference “Facilitating Autonomous Learning via Research-Based Approaches (FCAL)” (pp. 168-174). 27 – 28 October 2016, Thailand: Suratthani Rajabhat University, Suratthani.
  2. Janmaimool, P. & Denpaiboon, C. (2016). Influence of Urbanization on Metropolitan Solid Waste Generation and Residents’ Hierarchy Waste Management Behaviors, Proceedings of PRSCO 2016: the 14th Pacific Regional Science Conference Organisation Summer Institute, June 27-28, Thailand. (ISBN: 978-974- 466-894- 3). pp. 131-138.
  3. Wongkerd, J., Vasutapitak, P., Suwannathep, S., & Thavara, W. (2016). A Comparison the Graduates’ Performance in General Education Course. Proceedings from BUU2016: the 5th Burapha University International Conference 2016 “Harmonization of Knowledge towards the Betterment of Society” (pp. 666-676). 28 – 29 July, Thailand : Bangsaen, Chonburi.

Proceedings ในการประชุมระดับชาติ

  1. ศศิธร สุวรรณเทพ. (2559). บทบาทของอาจารย์เกื้อหนุนในการเรียนการสอนเชิงรุก : กรณีการเรียนการสอนในรายวิชาศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี. Proceedings การประชุมวิชาการ The 5th PSU Education Conference “Instructional Design for Autonomous Learners” (หน้า 115-127). 19 – 20 ธันวาคม 2559, ไทย: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่, สงขลา. **รางวัลดีเด่นการนำเสนอผลงาน**
  2. เธียรพงษ์ วงศ์โยธา, อลิสา ทรงศรีวิทยา และ ก้องกาญจน์ วชิรพนัง. (2559). นวัตกรรมเกมเพื่อเสริมการเรียนรู้ภายในห้องเรียน วิชา GEN 351 การบริหารจัดการยุคใหม่และภาวะผู้นำ. Proceedings การประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ครั้งที่ 6 (หน้า O-SS 074; 1-9). 25 พฤศจิกายน 2559, ไทย: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, นนทบุรี.
  3. ริเรืองรอง รัตนวิไลสกุล.(2559).คุณภาพชีวิตและความสุขของคนในชุมชนซอยชมทรัพย์ เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ.   Proceedings  ในการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติราชภัฏสุราษฏร์ธานีวิจัยครั้งที่ 12. “พันธกิจสัมพันธ์มหาวิทยาลัยและสังคม เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”   (หน้า 233-242)  วันที่ 27-28 ตุลาคม,  จังหวัดสุราษฏร์ธานี : มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี.
  4. ริเรืองรอง รัตนวิไลสกุล. (2559).  คุณภาพชีวิตและความสุขของคนในชุมชนหมู่ 6 ทุ่งครุ  เขตทุ่งครุกรุงเทพฯ.     Proceedings  ในการประชุมสวนสุนันทาวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 4  “การวิจัยเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน”(หน้า 554-565) วันที่ 26 สิงหาคม,  กรุงเทพฯ :  มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา.
  5. ริเรืองรอง รัตนวิไลสกุล. (2559). ความพึงพอใจในชีวิตของคนในชุมชนคลองเก้าห้อง เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร (Life Satisfaction of People in Khlong Kaohong Community, ThungKhru District, Bangkok). Proceedings ในการประชุมวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครั้งที่ 10 ประจําปี 2559 “เอกภาพและความหลากหลายในมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์” (หน้า 1008-1021). 10 มิถุนายน, จังหวัดชลบุรี: คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา บางแสน.
  6. ริเรืองรอง รัตนวิไลสกุล. (2559). สุขภาวะของคนในชุมชนอัตตักวา เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร (Well-being of people in Attakkawa community, ThungKhru District, Bangkok). Proceedings การประชุมทางวิชาการมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 54 (หน้า 68 / 10 หน้า). 2 – 5 กุมภาพันธ์, ไทย: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน, กรุงเทพฯ.
  7. ริเรืองรอง รัตนวิไลสกุล. (2559). สุขภาวะทางจิตใจของคนในชุมชนหมู่ 5 ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร (The Psychilogical Well-being of People in Moo 5 ThungKhru Community, Bangkok). Proceedings การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ มหาวิทยาลัยพายัพ พ.ศ. 2559 (หน้า 233-243). 12 กุมภาพันธ์, ไทย: มหาวิทยาลัยพายัพ, จังหวัดเชียงใหม่.

Presentations ต่างประเทศ

  1. Chontanawat, J., Relationship between Energy Consumption, Economic Growth and Environmental Pollution: Evidence from Southeast Asian Countries, 2016 EEPSEA Annual Conference, New World Manila Bay Hotel, Philippines, 27-29 October 2016.

Presentations ในประเทศ

  1. Janmaimool, P. & Denpaiboon, C. Metropolitan Solid Waste Generation and Environmental Knowledge for Enhancing Residents’ Hierarchy Waste Management Behaviors. The 14th Pacific Regional Science Conference Organization (PRSCO 2016), 27 – 29 June 2016, Thailand: Dusit Thani Hotel, Bangkok.
  2. เรืองรอง รัตนวิไลสกุล.(2559).คุณภาพชีวิตและความสุขของคนในชุมชนซอยชมทรัพย์ เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ.   Proceedings ในการประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติราชภัฏสุราษฏร์ธานีวิจัยครั้งที่ “พันธกิจสัมพันธ์มหาวิทยาลัยและสังคม เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”   (หน้า 233-242) วันที่            27-28 ตุลาคม, จังหวัดสุราษฏร์ธานี: มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี.
  3. ริเรืองรอง รัตนวิไลสกุล. (2559).  คุณภาพชีวิตและความสุขของคนในชุมชนหมู่ 6 ทุ่งครุ  เขตทุ่งครุกรุงเทพฯ.  Proceedings ในการประชุมสวนสุนันทาวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 4 “การวิจัยเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน” (หน้า 554-565) วันที่ 26 สิงหาคม, กรุงเทพฯ:  มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา.
  4. ริเรืองรอง รัตนวิไลสกุล. (2559). ความพึงพอใจในชีวิตของคนในชุมชนคลองเก้าห้อง เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร (Life Satisfaction of People in Khlong Kaohong Community, ThungKhru District, Bangkok). Proceedings ในการประชุมวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครั้งที่ 10 ประจําปี 2559 “เอกภาพและความหลากหลายในมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์” (หน้า 1008-1021). 10 มิถุนายน, จังหวัดชลบุรี: คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา บางแสน.
  5. ริเรืองรอง รัตนวิไลสกุล. (2559). สุขภาวะของคนในชุมชนอัตตักวา เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร (Well-being of people in Attakkawa community, ThungKhru District, Bangkok). Proceedings การประชุมทางวิชาการมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ครั้งที่ 54 (หน้า 68 / 10 หน้า). 2 – 5 กุมภาพันธ์, ไทย: มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน, กรุงเทพฯ.
  6. ริเรืองรอง รัตนวิไลสกุล. (2559). สุขภาวะทางจิตใจของคนในชุมชนหมู่ 5 ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร (The Psychilogical Well-being of People in Moo 5 ThungKhru Community, Bangkok). Proceedings การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ มหาวิทยาลัยพายัพ พ.ศ. 2559 (หน้า 233-243). 12 กุมภาพันธ์, ไทย: มหาวิทยาลัยพายัพ, จังหวัดเชียงใหม่.

ข้อมูลผลงานตีพิมพ์เผยแพร่นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา คณะศิลปศาสตร์ ปีการศึกษา 2559

วารสารระดับนานาชาติ (International Journal) ค่าน้ำหนัก = 0.8 /เรื่อง

ลำดับ ชื่อผลงาน ผู้วิจัย/ผู้เขียน ระดับการศึกษา/หลักสูตร รายละเอียดการเผยแพร่
1 Business Discourse Patterns in an ELF Setting between Thai and Burmese Professionals Ms. Tabtip Kanchanapoomi
Asst. Prof. Dr. Wannapa Trakulkasemsuk
Assoc. Prof. Sonthida Keyuravong
ปริญญาเอก (2016). Southeast Asia: A Multidisciplinary Journal,16, pp. 1-16.
2 Investigating Models for Second Language Spelling Mr. Thomas G. Hamilton
Assoc. Prof. Dr. Richard Watson Todd
ปริญญาเอก (2016). International Journal of Applied Linguistics, 167(1), 16-45.
3 Teacher Trainers’ Beliefs About Feedback on Teaching Practice: Negotiating the Tensions Between Authoritativeness and Dialogic Space Mr. Stephen Louw
Assoc. Prof. Dr. Richard Watson Todd
Asst. Prof. Dr. Pattamawan Jimarkon Zilli
ปริญญาเอก (2016). Applied Linguistics, 37(6), December, 746-764.
4 Formulaic Sequences Used by Native English Speaking Teachers in a Thai Primary School Ms. Sunee Steyn
Dr. Woravut Jarrongkhongdach
ปริญญาโท(ELT) (2016). PASAA, 52, July-December, 105-132.

วารสารระดับชาติ (National Journal) ค่าน้ำหนัก = 0.4 /เรื่อง
A Move Analysis of Research Discussion Section in English Articles Published in Thai and International Journals

ลำดับ ชื่อผลงาน ผู้วิจัย/ผู้เขียน ระดับการศึกษา/หลักสูตร รายละเอียดการเผยแพร่
1 A Move Analysis of Research Discussion Section in English Articles Published in Thai and International Journals Mr. Jirawat Sithlaothavorn
Asst. Prof. Dr. Wannapa Trakulkasemsuk
ปริญญาโท(EPC) (2016). rEFLections, 21, January – June, 24-46.
2 Cohesion in Narrative Essay Writing of EFL Secondary Students in Thailand Mr. Peerakorn Singchai
Asst. Prof. Dr. Natjiree Jaturapitakkul
ปริญญาโท(ELT) (2016). New English Teacher, 10(2), August, 89-111.
3 A Move Analysis of Research Discussion Section in English Articles Published in Thai and International Journals Mr. Thanh Duy Vo
Asst. Prof. Dr. Natjiree Jaturapitakkul
ปริญญาโท(ELT) (2016). LEARN Journal: Language Education and Acquisition Research Network, 9(2), 105-121.
4 Students’ Prerceptions about their Self-Study Experience Ms. Wannapa Jenwitthayayot
Asst. Prof. Dr. Saowaluck Tepsuriwong
ปริญญาโท(ELT) (2016). rEFLections, 21, January – June, 55-75.
5 Teacher Use of Acts in Activity Transitions Mr. Wichanon Phongjit
Asst. Prof. Wilaksana Srimavin
ปริญญาโท(ELT) (2016). rEFLections, 21, January – June, 76-92.

6

The Nature of Vocabulary Repetition in Graded Readers Ms. Rungthip Kumkaew
Asst. Prof. Dr. Saowaluck Tepsuriwong
ปริญญาโท(ELT) (2016). Thoughts, 2, 43-58.

การประชุมวิชาการระดับนานาชาติ (International Conference) ค่าน้ำหนัก = 0.4 /เรื่อง

ลำดับ ชื่อผลงาน ผู้วิจัย/ผู้เขียน ระดับการศึกษา/หลักสูตร รายละเอียดการเผยแพร่
1 Perception of English as a Foreign Language Teacher at an Academic Institution of Thai Higher Education toward their Teaching Styles Ms. Thanatcha Thongsuwan
Dr. Phanitphim Sojisirikul
ปริญญาโท(ELT) (2016). Proceedings from DRLE2016: The 14th International Conference on Developing Real-Life Learning Experiences “STEM Education and Lifelong Learning Skills in the 21st Century” (pp. EL01: 1-19). 17 June, Thailand: King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang (KMITL), Bangkok.
2 The Use of Self-regulated Learning Strategies by Science and Technology Students in English Language Learning Contexts Ms. Piyarat Pipattarasakul
Asst. Prof. Dr. Wareesiri Singhasiri
ปริญญาเอก

(2016). Proceedings from DRLE2016: The 14th International Conference on Developing Real-Life Learning Experiences “STEM Education and Lifelong Learning Skills in the 21st Century” (pp. EL04 – 1-10), 17 June, Thailand: King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang (KMITL), Bangkok.

 

3 The Resistance Process of Local Community Strives against Phraek Sa Landfill Management: Case Study of Phraek Sa Landfill, Samutprakan Province Dr. Passanan Assavarak
Miss Phailin Klaching
Asst. Prof. Dr. Riruengrong Ratanavilaisakul
Asst. Prof. Dr. Jaruwan Chontanawat
Asst. Prof. Wipawee Iemworamate
Asst. Prof. Dr. Surapong Chudech
Aj. Siriphan Nansunanon

ปริญญาโท(ESS)

 

(2016). Proceedings from Suratthani Rajabhat University International Conference “Facilitating Autonomous Learning via Research-Based Approaches (FCAL)” (pp. 168-174). 27 – 28 October 2016, Thailand: Suratthani Rajabhat University, Suratthani.
4 Keywords as a Clue to Disciplinary Identities in the Discussion Sections of Research Articles Ms. Punjaporn Pojanapunya
Assoc. Prof. Dr. Richard Watson Todd
ปริญญาเอก

(2016). Proceedings from RtICELT: 1st RMUTT International Conference on English Language Teaching 2016 “Diversity and Identity” (pp. 201-217). 14 May 2016, Thailand: Rajamangla University of Technology Thanyaburi (RMUTT), Pathum Thani.

 

5 Home Language or Standard Thai: A Study of Code-switching Functions in a Rural Primary Classroom in Thailand Mrs. Rattima Thanyathamrongkul
Asst. Prof. Dr. Wareesiri Singhasiri
Assoc. Prof. Sonthida Keyuravong
ปริญญาเอก

(2016). Proceedings from ICER2016: the 9th International Conference on Educational Research (pp. 658-669). 12 – 13 November 2016, Thailand: Khon Kaen University, Khon Kaen.

 

6 Investigating Self-regulated Learning Strategies of EFL Science and Engineering Learners through the S2R Model Ms. Piyarat Pipattarasakul
Asst. Prof. Dr. Wareesiri Singhasiri
ปริญญาเอก (2016). Proceedings from ICER2016: the 9th International Conference on Educational Research (pp. 623-633). 12 – 13 November 2016, Thailand: Khon Kaen University, Khon Kaen.
7 Students’ Perception towards Integration of a Facebook Group and Peer Feedback in a Writing Course Mr. Jaturong Watthanamethanee
Asst. Prof. Dr. Atipat Boonmoh
ปริญญาโท(ELT) (2016). Proceedings from ICELS2016: the 1st International Conference on English Language Studies (pp. 288-302). 29 – 30 August 2016, Thailand: Mahasarakham University, Maha Sarakham.
8 Student Teachers’ Perception of Co-teaching through Reflections Ms. Krittiya Peerphayak
Dr. Kitcha Thepsiri
ปริญญาโท(ELT) (2016). Proceedings from ICELS2016: the 1st International Conference on English Language Studies (pp. 214-233). 29 – 30 August 2016, Thailand: Mahasarakham University, Maha Sarakham.
9 An Analysis of EFL Learnings’ Errors in Business Emails Ms. Anong Visesvong
Dr. Ornkanya Yaoharee
ปริญญาโท(ELT) (2016). Proceedings from ICELS2016: the 1st International Conference on English Language Studies (pp. 324-332). 29 – 30 August 2016, Thailand: Mahasarakham University, Maha Sarakham.

การประชุมวิชาการระดับชาติ (National Conference) ค่าน้ำหนัก = 0.2 /เรื่อง

ลำดับ ชื่อผลงาน ผู้วิจัย/ผู้เขียน สัดส่วนการทำงาน รายละเอียดการเผยแพร่

-

อื่น ๆ (Others: book, etc.)

ลำดับ ชื่อผลงาน ผู้วิจัย/ผู้เขียน สัดส่วนการทำงาน รายละเอียดการเผยแพร่
-

นำเสนอในการประชุมวิชาการ (Presentation in Conference) ค่าน้ำหนัก = 0.1 /เรื่อง

ลำดับ ชื่อผลงาน ผู้วิจัย/ผู้เขียน   รายละเอียดการเผยแพร่
1 Teaching L2 Pragmatics to Adult Learners through Online Learning Ms. Sasi Kaewthai
Dr. Ornkanya Yaoharee
ปริญญาโท(ELT) 2016 International Conference on Applied Linguistics and Language Teaching: ALLT, National Taiwan University of Acience and Technology, Taiwan (R.O.C.), 15 – 16 April 2016.
2 การศึกษาการเปลี่ยนแปลงบริบทชุมชนช่องสาริกาหลังจากมีการตั้งโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่ (The Study of Changing in Community Context of Chong Sarika Community after Establishing Industry in This Area) น.ส. ปิยะนาถ สิริรัตนาวงศ์
ผศ.ดร.ศศิธร สุวรรณเทพ
ดร.ก้องกาญจน์ วชิรพนัง
ปริญญาโท(ESS) การประชุมวิชาการนวัตกรรมเพื่อสุขภาวะชุมชน (Innovation for Community Well-Being). 15 – 16 ธันวาคม 2559, กรุงเทพฯ: อาคารเคเอ็กซ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี. (ได้พิมพ์ abstract ใน proceedings)

สรุปภาพรวมข้อมูลผลงานตีพิมพ์เผยแพร่นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา คณะศิลปศาสตร์ ปีการศึกษา 2559

หลักสูตร จำนวนนักศึกษา
สำเร็จการศึกษา
Internat-
ional
Conference x 0.4
(ค่าน้ำหนักของผลงาน)
National
Conference x 0.2
(ค่าน้ำหนักของผลงาน)
International
Journal x 0.8
(ค่าน้ำหนักของผลงาน)
National
Journal x 0.4
(ค่าน้ำหนักของผลงาน)
Etc.
(Presentation) x 0.1
(ค่าน้ำหนักของผลงาน)
รวม
จำนวนผลงาน
(ค่าน้ำหนักของผลงาน)
ร้อยละของค่าน้ำหนักของผลงานต่อจำนวนผู้สำเร็จการศึกษา
ELT 15 4 คน =
1.60
0 1 คน = 0.80 5 คน =
2.00
1 คน = 0.10 11 คน =
4.50
30
EPC 3 0 0 0 1 คน = 0.40 0 1 คน =
0.40
14
Ph.D. 3 4 คน =
1.60
0 3 คน = 2.40 0 0 7 คน = 4.00 134
ESS 0 1 คน =
0.40
0 0 0 0 1 คน = 0.40 0
รวม
(ค่าน้ำหนัก)
21 9 คน =
3.60
0 4 คน = 3.20 6 คน =
2.40
1 คน = 0.10 20 คน = 9.30 45

            ปัจจุบันมีผลงานทางวิชาการที่ดำเนินการโดยนักศึกษาในหลักสูตรเพียง 2 เรื่อง ซึ่งยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ทั้งนี้เนื่องจากนักศึกษาส่วนใหญ่อยู่ในระหว่างการจัดทำวิทยานิพนธ์ซึ่งใช้เวลาเกินกว่าที่หลักสูตรกำหนดไว้ ควรเร่งผลักดันให้นักศึกษาดำเนินการวิจัยให้สมบูรณ์และเผยแพร่งานวิจัยในแหล่งเผยแพร่ที่มีคุณภาพ อาทิ วารสารระดับชาติ หรือรายงานการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ (Internation Conference Proceedings)

11.5 The satisfaction levels of stakeholders are established, monitored and benchmarked for improvement

            เนื่องจากหลักสูตร ESS ยังไม่มีนักศึกษาสำเร็จการศึกษา จึงทำให้ไม่สามารถสำรวจความคิดเห็นของบัณฑิตและผู้ใช้บัณฑิตได้ อย่างไรก็ตามได้มีการสำรวจความคิดเห็นของคณาจารย์ประจำหลักสูตร ซึ่งสามารถนำเสนอได้ดังนี้

 ความคิดเห็นของคณาจารย์ประจำหลักสูตร

            ปัจจุบันมีนักศึกษาที่อยู่ระหว่างการศึกษาทั้งสิ้น 9 คน โดยนักศึกษา 7 คนอยู่ระหว่างทำวิทยานิพนธ์เพื่อสำเร็จการศึกษา พบว่านักศึกษาส่วนใหญ่ยังขาดทักษะการทำวิจัยที่เข้มแข็ง ไม่สามารถพัฒนาโจทย์วิจัยได้อย่างชัดเจน จึงทำให้ใช้เวลามากในการทำวิจัย

            จากการสำรวจความคิดเห็นของคณาจารย์ประจำหลักสูตร ทำให้สามารถวิเคราะห์จุดเด่น และจุดที่ควรปรับปรุงจากกระบวนการจัดการเรียนการสอนในหลักสูตร ในภาพรวมพบว่าหลักสูตรตอบสนองความต้องการของผู้เรียนโดยมีเนื้อหาครอบคลุม และมีจุดเด่นที่น่าสนใจหลายจุดที่เป็น ข้อดีของหลักสูตร คือ

1)  หลักสูตรมีจุดเด่นที่เน้นทั้งภาคทฤษฎีและภาคสนาม รวมทั้งการฝึกงาน/ดูงานกับบริษัทประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับผู้เรียนได้

2)  กลุ่มผู้เรียนมีขนาดเล็ก ทำให้อาจารย์ผู้สอนสามารถเอาใจใส่ผู้เรียนได้ทั่วถึง

3)  นักศึกษาเข้าถึงอาจารย์ผู้สอนได้ง่าย และอาจารย์ผู้สอนมีความเชี่ยวชาญในศาสตร์ที่สอนอย่างแท้จริง

4)  มีการเชิญวิทยากรที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในวงการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมมาบรรยายให้นักศึกษาฟัง ทำให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ตรงในสายวิชาชีพที่หลักสูตรมุ่งพัฒนา

            สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นในการจัดการเรียนการสอน คือ 1) นักศึกษายังขาดทักษะการทำวิจัยที่เข้มแข็ง ไม่สามารถพัฒนาโจทย์วิจัยได้อย่างชัดเจน และไม่เข้าใจระเบียบวิธีวิจัยอย่างแท้จริง ทั้งนี้อาจเนื่องมาจากขาดประสบการณ์ในการทำวิจัย และไม่มีพื้นฐานความรู้ด้านการวิจัยทางสังคมศาสตร์มาก่อน 2) นักศึกษาส่วนใหญ่มีงานประจำ ไม่สามารถให้ความใส่ใจกับการฝึกงานในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้อย่างเต็มที่ 3) นักศึกษาจบการศึกษาระดับปริญญาตรีมาจากหลากหลายสาขาวิชา บางคนมีพื้นฐานความรู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับทางด้านสังคมศาสตร์ จึงทำให้ทักษะการคิด วิเคราะห์และอธิบายปัญหาทางสังคมที่สัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมไม่เข้มแข็งเท่าที่ควร

            ประเด็นที่ควรพัฒนา ควรมีวิชาที่เกี่ยวข้องกับวิธีการวิจัยเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้คณาจารย์ประจำหลักสูตรยังเห็นควรให้มีการพัฒนาขีดความสามารถของนักศึกษาในการวิเคราะห์ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่สัมพันธ์กับสถานการณ์ทางสังคม เพื่อนำไปสู่การพัฒนางานวิจัยที่เป็นประโยชน์ต่อแวดวงวิชาการและสามารถนำไปใช้แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมได้จริง

เอกสารอ้างอิง